Ngay sau thông báo về ngày giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16, ngày 9/7/2021. Cả toà nhà văn phòng công ty đã thưa nhân viên, nay lại phải thực hiện chỉ thị ở nhà để làm. Đảm bảo không ra ngoài để phòng chống dịch thì chị Lan thuộc ban điều hành tòa nhà lo lắng. Vì bảo vệ cũng xin nghỉ vì lo dịch, tòa nhà không thể để vậy. Mọi thiết bị điện trong văn phòng thì phải duy trì trong giờ để mọi người lấy dữ liệu trung tâm. Để tiếp tục công việc tại nhà, điện thường xuyên hoạt động thì hao tốn, kèm thêm nguy cơ cháy nổ mất an toàn.
Chị ra yêu cầu với bộ phận bảo trì và IT, tìm ra giải pháp để đảm bảo 3 yếu tố:
Bộ phận Bảo trì điện đưa ra nhiều biện pháp đóng điện theo hẹn giờ tự động tại chỗ. IT đưa giải pháp hẹn giờ tắt bằng chương trình ứng dụng cài sẵn trên máy tính, …
Nhưng việc kiểm soát từ xa thì không đạt, làm sao biết thiết bị đang hoạt động hay không. Lịch trình cài đặt có thể thay đổi hoặc theo tình huống thì lại thiếu chủ động, dùng ứng dụng trên máy tính thì đồng nghĩa máy tính cũng hoạt động liên tục, chỉ là trạng thái tạm nghỉ. …
Chưa kể hệ thống an ninh, hệ thống báo trộm, báo cháy tòa nhà cũng phải được kiểm soát.
… Một tháng sau.
Mọi hoạt động giãn cách đã qua. Dịch bệnh được đẩy lùi, mọi người đi làm lại bình thường, vào ngày đầu tiên chị Lan đã triệu tập cuộc họp thông báo, sau thời gian nghỉ dịch công ty chúng ta vẫn đảm bảo tình hình làm việc. Đồng thời kịp hoàn thành những dự án thiết kế, giải pháp cho khách hàng và họ đánh giá cao chúng ta làm việc chuyên nghiệp, dù dịch bệnh phải nghỉ. Nhưng chúng ta vẫn duy trì công việc tốt.
Để đạt được kết quả này, là sự đóng góp không nhỏ của mọi người, trong đó có 1 sáng kiến, giải pháp của anh Hùng – Trưởng phòng MKT của công ty đã giúp chúng ta đạt được hiệu suất làm việc tại nhà mà như tại văn phòng. Tháng này toàn team sẽ được thưởng 1 chầu ăn mừng chiến thắng và chiến thắng cả dịch bệnh.