Webmail

KINH DOANH ONLINE - XU THẾ BÁN HÀNG THỜI ĐẠI 4.0

Thời thế thay đổi khi chúng ta nên thay đổi

      Sau 1 năm tình hình dịch bệnh diễn ra, tái diễn nhiều lần, làm cho mọi thứ ổn định bổng chốc phải đổi thay, mọi hoạt động phải thích ứng theo xu thế này.

Kinh doanh, bán hàng online đang là xu thế tất yếu của mọi đối tượng đó là hướng đi mở ra trong giai đoạn giãn cách, hạn chế tiếp xúc. Trong đó, thế hệ cổ điển với mô hình kinh doanh truyền thống vẫn thường bị cho là có tốc độ thay đổi tư duy khá chậm và bảo thủ với môi trường kinh doanh mới mẻ này. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, để thay đổi tư duy, thế hệ doanh chủ này phải vượt qua rất nhiều rào cản và trở ngại so với những bạn trẻ năng động bây giờ. Làm sao để khắc phục điều này ?

                                                                             

Duy trì với sự thành công lâu đời và truyền thống

Thế hệ chủ cửa hàng nhỏ và vừa đang bán hàng truyền thống là những người cực kỳ giỏi về các chiến thuật và “Kỹ năng riêng” bán hàng. Đây là điều không thể phủ nhận và cũng là yếu tố khiến những bạn trẻ thế hệ hiện đại phải ngước nhìn họ như những tượng đài. Thế nhưng, bởi vì họ đã đánh đổi quá nhiều thứ để có được sự thành công đó, cùng với sự quá tự tin nếu không muốn nói là bảo thủ với những kinh nghiệm và kiến thức thương trường trãi qua thời gian dài, họ đang có phần tự giới hạn tầm nhìn của mình trước một cơ hội mới khi mở rộng bán hàng Online.     

Bán hàng online không ưu việt hơn và cũng không bao giờ có thể thay thế được những triết lý bán có vốn có của một chủ cửa hàng cổ điển. Nó chỉ là một công cụ mới, một “Giải pháp” mới giúp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng và mở rộng thị trường, giúp tiếp cận được nhanh hơn, rộng hơn một lượng khách hàng khổng lồ đang hằng ngày hiện diện và tìm kiếm thông tin trên Internet.

Nói vậy không phải để phê phán thế hệ đi trước, các cửa hàng bán truyền thống. Nhưng nếu họ bắt đầu chịu mở rộng tư duy và tìm hiểu về môi trường bán hàng mới mẻ này, thì chắc chắn mọi chuyện đã khác.

Bán hàng online nó Ảo và không thật lắm!

Đó là cách nhìn nhận gây hiểu lầm chi những lần đặt hàng online hình một đằng, hàng một nẻo, khác hẵn, chất lượng kém, xấu xí so với hình ảnh lung linh. Cửa hàng cũng thật, hàng hóa có thể cầm nắm được, xem hàng chán mới mua, trả giá các kiểu, đưa hàng, trả tiền cho chắc!. Còn bán hàng Online thì sao ? Mọi thứ đều có vẻ gì đó “ảo ảo” ? “Không sờ nắm được”.

Dẫn đến lý do để vẫn duy trì trạng thái bán hàng truyền thống, ngại tiếp cận online. Nhưng hiệu quả về kinh doanh, doanh số, chi phí, và quan trọng là cách mà mọi người biết đến cửa hàng bạn nhiều hơn tăng hơn, khách hàng mới thường xuyên, là bạn phải suy nghĩ.

Với mô hình bán hàng truyền thống, cửa hàng mặt tiền và những thứ có trong đó chính là thứ mà bạn nhìn thấy.

Còn với bán hàng online, website và Facebook chính là cửa hàng trực tuyến của bạn. Khách hàng tiếp cận và đặt hàng đều là người thật – việc thật chứ không hề là ảo. Bạn có thể nói chuyện với họ, thậm chí còn biết được, đo đếm được số lượng người đã vào cửa hàng online của bạn và còn rất nhiều con số khác chi tiết hơn rất nhiều so với cách mà bạn cộng sổ mỗi ngày.

Thêm một điều cực kỳ quan trọng và đắt giá nữa, đó là hoạt động bán hàng online chỉ chiếm chi phí vô cùng nhỏ so với việc dựng lên một cửa hàng ngoài đời thật. Bạn sẽ tiết kiệm được hàng chục cho tới hàng trăm triệu tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện, nước, …Đó chẳng phải là điều mà ngày nào bạn cũng nhức đầu khi nghĩ đến sao? Chỉ cần một chiếc laptop, máy in, một nhân viên tư vấn và hotline 1800.0058 vậy là bạn đã có thể bán hàng online rồi đấy.

Vậy đó, ảo hay không đâu là vấn đề, vấn đề là doanh số bán hàng, là hiệu quả kinh doanh phải không nào ?

Mù công nghệ?

Bán hàng online cũng quá khó hay phức tạp như những thông tin kêu gọi đăng ký học bán hàng online đi.

Bạn đang có facebook cá nhân, bạn thường xuyên lên youtube để xem các clip hài,… điện thoại thông minh iphone, samsung Note,… bạn đang nắm trong tay những thứ cơ bản và đủ nhất cho việc bắt đầu kinh doanh online.

Bạn biết đăng hình ảnh gia đình, bản thân, những món ngon khi cùng gia đình hội họp, clip nhảy múa vui chơi, hát tưng bừng lên trang cá nhân, chia sẻ và ngồi đếm like, bạn đang làm việc của nhân viên marketing online, đó là tìm kiếm khách hàng, show những thông tin người xem, người like, bạn bè muốn thấy bạn. Việc này thay bằng những sản phẩm, những mặt hàng đặc chủng nhất của cửa hàng, …

Tuy nhiên, bạn đã từng dạy cho con mình tinh thần: “muốn biết phải hỏi – muốn giỏi phải học”, và nếu bạn thực sự muốn làm một điều gì đó đột phát để phát triển kinh doanh và bán hàng, thì rào cản này không có gì là to tát đâu, cũng không bao giờ là quá trễ để bắt đầu, cho dù bạn ở độ tuổi nào đi chăng nữa!

                                                                                   

Không có thời gian

Đây là rào cản mà tôi nghĩ là lớn nhất đối với các chủ cửa hàng truyền thống. Với dân kinh doanh, thời gian là vàng là bạc. Không có thời gian chính là câu cửa miệng của rất nhiều chủ cửa hàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thời gian để xem báo, xem tin của những người nởi tiếng ăn gì, uống gì, mặc gì,… hay xe đẹp, nhà to,.. thì bạn vẫn còn khá nhiều thời gian cho việc kiếm tiền từ khách hàng đang cách cửa hàng bạn hàng trăm Kilomet. Chỉ là bạn có chấp nhận sự thay đổi để phát triển hay không mà thôi.

                                                                                 

NẾU THỜI THẾ THAY ĐỔI MÌNH CŨNG THAY ĐỔI – 1800.0058

HÀNG ĐIỆN THÔNG MINH SẴN SÀNG

CÁCH THỨC KINH DOANH – BÁN HÀNG CÓ SẴN 

NỘI DUNG – HÌNH ẢNH – TƯ VẤN BÁN – HỖ TRỢ FREE

BẠN CẦN THÊM GÌ NỮA HÃY GỌI 1800.0058 ĐƯỢC HỖ TRỢ…

Zalo